ซัวเรซ’ รอด หลัง ‘ยูฟ่า’ ไม่ลงดาบกรณีย่ำแข้ง ‘เซนิต

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ตัดสินใจไม่ลงดาบ ยอดหัวหอกชาวอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล ที่ทำคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้ จากเหตุที่ย่ำเข้าใส่ โทมัส ฮูโบกัน ปราการหลังของทีม เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในเกม ยูโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะไม่ถูกทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ทำการสืบสวนเพิ่มเติม จากเหตุที่ไปเจตนาย่ำเข้าใส่ โทมัส ฮูโบกัน ปราการหลัง ของทีม เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมแกร่งจากรัสเซีย ในเกม ยูโรปา ลีก ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อสัปดาห์ก่อน หลังมีการจับภาพได้ว่า หัวหอกรายนี้ ได้เจตนาย่ำเข้าไปที่บริเวณแผ่นหลัง ของปราการหลังทีมชาติสาธารณรัฐเช็กของทีมเยือน

โดยทางด้านของผู้ตัดสิน บียอร์น คูเปอร์ส ชาวฮอลแลนด์ ที่เป็นหนึ่งในผู้ตัดสินที่จะได้ลงทำหน้าที่ในศึก ฟุตบอลโลก ปี 2014 ที่ประเทศบราซิล ก็ไม่ได้ลงโทษ ซัวเรซ ในเกมนั้นแต่อย่างใด ซึ่งทำให้ทาง ยูฟ่า ต้องกลับมาพิจารณาว่าจะมีบทลงโทษย้อนหลังต่อดาวเตะรายนี้่หรือไม่

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีแถลงการณ์จากคณะกรรมการของทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ที่ออกมาเปิดเผยกับทาง Associated Press แล้วว่า “คณะกรรมการด้านระเบียบวินัย ได้ตัดสินใจที่จะไม่ดำเนินการใด ๆ ในเรื่องนี้ต่อไป” ส่งผลให้ดาวเตะรายนี้ไม่ได้รับโทษแบนใด ๆ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>