5 นักเตะที่ แมนฯ ยู สนใจช่วงซัมเมอร์นี้


อันดับ 5
ชื่อ : อัสเมียร์ เบโกวิช
สโมสร : สโต๊ค ซิตี้
ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู
ค่าตัวโดยประมาณ : 9 ล้านปอนด์
นายทวารวัย 22 ปี รายนี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยมให้กับ สโต๊ค ซิตี้ ซึ่งมีข่าวหลุดออกมาตลอดว่าเขาอาจจะมาแทนที่ ดาบิด เด เคอา นายด่านชาวสแปนิช ที่แม้จะเซฟได้อย่างดีเยี่ยมแต่ก็มักจะมีปัญหาในลูกกลางอากาศอยู่เสมอ
นอกจากนี้ สโต๊ค ซิตี้ ยังได้ซื้อตัว แจ็ค บัตแลนด์ มือกาวดาวโรจน์ มาจากทีม เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เพื่อเป็นตัวตายตัวแทนของ เบโกวิช แล้วด้วย ทำให้เป็นที่คาดกันว่าผู้รักษาประตูทีมชาติ บอสเนียฯ จะต้องย้ายออกจากถิ่น บริทาเนีย สเตเดี้ยม ค่อนข้างแน่ อยู่ที่ว่าเขาจะไปทีมไหนเท่านั้น


อันดับ 4 
ชื่อ : เลห์ตัน เบนส์
สโมสร : เอฟเวอร์ตัน
ตำแหน่ง : แบ็กซ้าย
ค่าตัวโดยประมาณ : 15 ล้านปอนด์
แบ็กซ้ายจอมยิงฟรีคิกรายนี้ เป็นที่คาดกันว่าเหมาะที่จะเป็นตัวตายตัวแทนของ ปาทริซ เอวร่า ซึ่งปัจจุบันอายุ 31 ปีแล้ว โดยเขาเป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้คงเส้นคงวา และมีลูกทีเด็ดคือการจ่ายครอสเข้ากลางที่แม่นยำ อีกทั้งยังมีลูกยิงฟรีคิกที่พิชิตชัยมาแล้วหลายนัด


อันดับ 3
ชื่อ : มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์
สโมสร : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
ค่าตัวโดยประมาณ : 20 ล้านปอนด์
ฮุมเมิ่ลส์ ที่มีดีกรีทีมชาติเยอรมัน ติดตัว สามารถโชว์ฟอร์มได้ดี เมื่อเป็นคนพา ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ได้ถึง 2 สมัย ติดต่อกัน และเขาเหมาะที่จะเป็นทายาทของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในวัย 34 ปี และ เนมานย่า วิดิช ในวัย 31 ปี
ทั้งนี้การได้ตัว ฮุมเมิ่ลส์ มาร่วมทีมน่าจะสามารถแก้เกมรับอันหละหลวมได้ เมื่อทีมเสียไปแล้วถึง 31 ประตูในพรีเมียร์ลีก มากที่สุดในบรรดา 5 ทีมนำในขณะนี้ (นับถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556)


อันดับ 2
ชื่อ : วิคเตอร์ วานยาม่า
สโมสร : กลาสโกว์ เซลติก
ตำแหน่ง : กองกลางตัวกลาง
ค่าตัวโดยประมาณ : 12 ล้านปอนด์
ในตำแหน่งกองกลางของทีม พอล สโคลส์ มีอายุมากแล้ว ขณะที่ ชินจิ คากาวะ ยังเริ่มต้นได้ไม่ดีนักกับฤดูกาลแรกของเขา และ อันแดร์สัน เองก็เคยให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ว่า เขาเคยขอที่จะย้ายทีมก่อนหน้านี้ ส่วน ไมเคิ่ล คาร์ริค และ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ นั้นสามารถไว้ใจได้แต่ก็ไม่ถึงกับระดับโลก
ดังนั้นแล้ว วานยาม่า ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยส่งแมวมองไปซุ่มดูฟอร์ม ถือเป็นนักเตะที่มีทั้งความแข็งแรงและทักษะ ซึ่งเป็นสไตล์เดียวกับ ยายา ตูเร่ ของทีม แมนฯ ซิตี้

         

อันดับ 1
ชื่อ : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
สโมสร : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ตำแหน่ง : ศูนย์หน้า
ค่าตัวโดยประมาณ : 15 ล้านปอนด์
กองหน้าชาวโปแลนด์ รายนี้ มีสถิติการทำประตูที่ยอดเยี่ยม เมื่อสามารถยิงได้ 1 ประตู ในทุก 2 นัด โดยเขายิงไป 60 ประตู จากการลงสนาม 121 ให้กับทีม ทั้งนี้เขามีโอกาสย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะสัญญาเขาจะหมดลงในปี 2014 ซึ่ง บาเยิร์น มิวนิค ก็เป็นอีกทีมที่ให้ความสนใจดาวยิงรายนี้ไปร่วมทีมเช่นเดียวกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>